Giới thiệu : Gà Nòi ( ga noi)- Gà đòn -Gà cựa

Gà đòn - Gà nòi -Thú chơi tao nhã của người Việt Nam

Gà nòi có xuất xứ từ Việt Nam, số lượng không nhiều, rải rác nhiều nơi. Hiện nay, việc phát triển kinh tế gà nòi đang dần trở nên phổ biến tại khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc. Gà nòi có các đặc điểm như: chân cao, mình dài, cổ cao, mào xuýt (mào thấp ) hoặc mào dâu ( mào cao ) màu đỏ tía; cựa sắc và dài (con trống có lông màu mận chín, sặc sỡ, pha lông đen ở cánh, đuôi, đầu). Tích và dái tai màu đỏ, con mái màu xám (lá chuối khô), màu đen hoặc màu vàng (ó ) bịp.
  
Gà nòi là giống gà nhà nhưng có sức khoẻ tốt, đẻ ít, khả năng tăng đàn chậm, được người dân nuôi để làm gà chọi trong các cuộc lễ hội hoặc bán gà nòi cho những người đem gà đi đấu. Ngoài ra, một số địa phương thường cho lai với gà ta để nuôi lấy thịt. Trong thi đấu, gà nòi là một giống gà chọi Việt Nam có từ lâu đời. Gà nòi hội tụ những đặc điểm của một chiến kê thực thụ như: sức mạnh, tốc độ, đòn lối, thế đá, sự nhanh nhạy, tinh thần thiện chiến… Mặc dù hiện nay có nhiều giống gà nước ngoài như gà chọi Mỹ, gà Peru… nhưng gà nòi vẫn là một giống gà chọi được những người đá gà yêu thích. Về mặt sinh học, đây là loại gà có nguồn gen quý, có những đặc điểm tốt nhất thế giới khi so với các giống gà chọi khác, được người chơi gà ở nhiều nước như Thái Lan, Lào, Trung Quốc... tìm mua. Về mặt xã hội, gà nòi là một giống vật nuôi đặc biệt mang lại giá trị kinh tế cao nếu chú trọng phát triển. Khi phát triển được sẽ đem lại công ăn việc làm và đem lại lợi ích kinh tế lớn. Gà nòi không chỉ được biết đến như một loại gà chọi mà ngày nay, nhiều giải đấu gà không cá cược đã trả lại hình ảnh tốt đẹp vốn có của gà nòi. Sự ra đời của nhiều trại bán gà nòi cũng đã đánh dấu sự phát triển của giống gà này, đồng thời đưa tên tuổi của gà nòi Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Mặc dù nhu cầu mua gà nòi rất nhiều, các trại gà mọc lên như nấm và quảng cáo ở khắp mọi nơi nhưng ko phải trại gà nào cũng tốt như lời quảng cáo .
Do đó khách hàng cần lưu ý chỉ chọn mua gà nòi tại những địa chỉ lâu năm , uy tín,  rõ nguồn gốc, đảm bảo yếu tố chất lượng về giống gà để ko uổng phí thời gian và tiền bạc khi mua phải gà chất lượng ko tốt.
Gà nòi đc chia ra làm hai trường phái đó là:

1.Gà nòi cựa 

2.Gà nòi đòn ( gà đòn).

 
Gà nòi cựa chủ yếu tâp trung ở các tỉnh phía Nam đại đa số ( họ chơi gà gắn cựa kim loại nên tính ăn thua sát phạt nhanh gọn ).
 Gà nòi đòn ( gà đòn ) đc phân bố ở miền Trung và phía Bắc Việt nam ( là những con gà xương sức cao to lực lưỡng đc cắt lông om bóp trông như lực sỹ và khi thi đấu phải quấn cựa để giảm độ sát thương và gà chiến đấu thời gian lâu hơn bằng nhiều đòn thế ).
 Trại gà đòn Vân Phong tọa lạc ở Bình định la đơn vị chuyên lai tạo và cung cấp giống gà nòi đòn bao gồm : gà con, gà mái, gà tơ, gà chiến ra thị trường toàn quốc uy tín có thâm niên nhiều năm nay.
 Đây là địa chỉ cung cấp giống gà nòi chất lượng, được tiêm phòng đầy đủ, giá bán tốt, đa dạng các thể loại để khách hàng thoải mái chọn mua phù hợp với nhu cầu.
 Bên cạnh đó, cơ sở chúng tôi còn sở hữu nguồn gen của các giống gà nòi quý hiếm. Gà mái có ngoại hình khỏe mạnh, hung hăng để di truyền tính mạnh mẽ sang đàn con; còn gà trống thì có thể chất tốt, gan lỳ, chịu đòn và tránh đòn nhanh lẹ, chân đá đòn lớn,độc địa..
 Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi gà nòi  và chiến đấu thực chiến ở sới ,trại gà  chúng tôi còn cung cấp, giải đáp và tư vấn cho khách hàng nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến giống gà đặc biệt này.
 
Thông tin liên hệ Trại Gà Vân Phong
 Email : traigavanphong@aol.com
 Hotline : 0975.075.214 
 Vietcombank : 0281.000.248.955 
 Momo và Vietpay: 0975.075.214
 Wwebsite của Trại :
 www.traigavanphong.com
 www.luuvanphong.com 
 www.luuvanphong.vn